เลือก กันสาดอัตโนมัติ ให้ตรงกับโจทย์การใช้งาน

สำหรับเมืองร้อนและฝนอย่างประเทศไทย รูปแบบวัสดุที่ยื่นมาจากตัวอาคาร ไว้บังแดด หรือ บังฝน ที่เรียกว่า กันสาดและวัสดุเพื่อปกป้องตัวบ้าน นั้นมีความจำเป็นสำหรับบ้านทุกหลัง เพื่อปกป้องสีบ้านไม่ให้ซีด หรือ วัสดุตัวอาคารไม่ผุกร่อนเร็วเนื่องจากแดดและฝน กันสาดอัตโนมัติ เป็นส่วนต่อเติมที่หลายบ้านนิยมสร้างกัน เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยในบริเวณบ้านแล้ว กันสาดอัตโนมัติ ยังช่วยป้องกันแสงแดด ความร้อน และช่วยป้องกันฝนสาดเข้าบ้านได้อีกด้วย ซึ่งแบบกันสาดบ้านในปัจจุบันก็มีให้เลือกหลากหลายแบบ ขึ้นอยู่กับความต้องการใช้งาน สไตล์ที่ต้องการตกแต่ง และงบประมาณที่มี

เลือก กันสาดอัตโนมัติ ให้ตรงกับโจทย์การใช้งานกันสาดพับได้ กันสาดอัตโนมัติพับเก็บได้ หรือ กันสาดอัตโนมัติ คือรูปแบบหนึ่งของกันสาดผ้าใบที่สามารถยื่นออก (แขนยื่นออกไป) และม้วนพับเก็บได้ในลักษณะแนวนอน สามารถติดตั้งในองศาเฉียงดิ่งลงได้เล็กน้อยประมาณ 25-30 องศา ทำขนาดกว้างได้ตั้งแต่ 2 – 8 แขนยื่นออกได้ 1.50 – 3.50 m. (ขึ้นอยู่กับรุ่น) ในท้องตลาดจะมีงานหลายเกรด ส่วนที่ต้องสังเกตุให้ดีคือโครงสร้างของกันสาดควรเป็นอลูมิเนียมทั้งหมด จึงจะแข็งแรง ทนทาน ใช้งานได้นาน ส่วนของการควบคุมกันสาดมีทั้งระบบมือหมุน หรือระบบมอเตอร์ไฟฟ้าให้เลือก กันสาดรูปแบบนี้เป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ เหมาะสำหรับพื้นที่ที่ค่อนข้างจำกัด เช่น ต้องการความยื่นมาก แต่ไม่อยากตั้งเสาให้เกะกะ และไม่ต้องการให้พื้นที่ปิดทึบตลอดเวลา เช่น หน้าร้าน หน้าบ้าน-อาคาร ป้อมยาม ฯลฯ และช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยบริเวณใต้กันสาด

คุณสมบัติเด่น : โครงสร้างแข็งแรง – พับเก็บได้เรียบร้อย (บางรุ่นพับเก็บได้ในกล่องมิดชิด)
ข้อดี : กันแดด กันฝน ช่วยเพิ่มความภูมิฐานให้กับสถานที่
ข้อเสีย : ต้องระวังเรื่องลมแรง หรือ ฝนตกหนัก (ควรพับเก็บเพื่อป้องกันความเสียหาย) *ในระบบมอเตอร์สามารถติดอุปกรณ์เสริม เซ็นเซอร์ลม เซ็นเซอร์แดด